“Giải Đáp” Giày Đi Bộ Khác Giày Chạy Bộ Chuẩn Nhất

Giày đi bộ khác giày chạy bộ

Không phải đôi giày nào cũng có đa công dụng, tạo điều kiện thuận lợi cả chạy và đi bộ hàng ngày. Hãy cùng Thể Thao QH tìm hiểu giày đi bộ khác giày chộ, từ đó giúp bạn có thể mua cho mình một đôi giày phù hợp nhé.

Tại sao nên có giày đi bộ khác giày chạy bộ?

Bạn đang xem “Giải Đáp” Giày Đi Bộ Khác Giày Chạy Bộ Chuẩn Nhất trong chuyên mục Tin Tức tại website Thể Thao QH

Khi đi bộ hoặc chạy bộ sẽ có áp lực lên bàn chân khác nhau. Việc chọn giày đi bộ khác chạy bộ là cách để bảo vệ xương khớp khỏi những tác nhân gây hại. Tốt nhất là bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu từng đôi giày dành riêng cho từng hoạt động.

Rõ ràng là bàn chân là một bộ phận quan trọng, giúp nâng đỡ vào thăng thằng toàn bộ cơ thể. Khi đi bộ hoặc chạy bộ sẽ tạo ra áp lực và quá tải nếu không sử dụng giày phù hợp. Từ đó, chấn thương, đau bàn chân hoặc các bệnh lý liên quan khác khó có thể phục hồi. Vì vậy, các bác sĩ và chuyên gia đều nhấn mạnh tầm quan trọng của sử dụng giày dép phù hợp.

Giày đi bộ khác giày chạy bộ như thế nào?

Cùng chúng tôi tìm hiểu sâu về giày đi bộ khác giày chạy bộ thông qua các đặc điểm đặc thù dưới đây.

Mục đích sử dụng 

Giày đi bộ được thiết kế cho hoạt động đi bộ hoặc các bài tập thể dục nhẹ nhàng với tốc độ nhẹ nhàng. Ngược lại, giày chạy bộ là mẫu giày chỉ sử dụng cho bộ môn chạy bộ với chuyển động linh hoạt và nhanh nhẹn.

Vì vậy, giày chạy bộ sẽ yêu cầu khả năng hỗ trợ nhiều hơn so với giày đi bộ.

Đệm giày

Giày đi bộ khác giày chạy bộ thường có thiết kế phẳng, dễ dàng di chuyển trên địa hình bằng phẳng. giày đi bộ thường cứng hơn do sử dụng một số chất liệu như EVA, TPU, Phylon,…

Bên cạnh đó, giày chạy bộ thường tăng cường thêm lớp đệm êm ái, nhằm mang đến chuyển động linh hoạt. Đặc biệt, sản phẩm dễ bẻ cong nhờ làm chất liệu da, cao su,…

Gót giày

Mỗi người sẽ có cách tiếp xúc mặt đất khác nhau (gót chân hoặc lòng bàn chân). Tuy nhiên, người đi bộ thường tiếp xúc gót chân trước. Vì vậy, mũi và độ dốc phần gót bằng nhau là thích hợp. Và giày chạy bộ nên có độ dốc phần gót nâng lên so với mũi giày, nhằm hỗ trợ mắt cá chân khi tiếp đất.

Đế giày

Giày chạy bộ khác giày đi bộ là cần có phần đế dày và nghiêng để giảm áp lực khi chạy bộ. Song, giày đi bộ có đế mềm, mỏng nhẹ để dễ dàng sải bước chân.

Kiểu dáng giày

Giày đi bộ thường có thiết kế đa dạng, mang tính thời trang cao. Ngược lại, giày chạy bộ thường có thiết kế tối giản, tập trung sâu vào các tính năng nhằm bổ trợ cho đôi chân.

Giày đi bộ khác giày chạy bộ
Giày đi bộ khác giày chạy bộ

Tính đàn hồi

Đây là đặc điểm mà cả hai loại giày đều sở hữu. Giày đi bộ khác giày chạy bộ là nó sẽ cong ở bàn chân trước còn giày chạy bộ sẽ cong phần đầu hoặc giữa bàn chân.

Giá thành

Theo thị trường hiện nay, mức giá giày chạy bộ sẽ nhỉnh hơn một chút cho với giày đi bộ. Nguyên nhân có sự chênh lệch này là giày chạy bộ đòi hỏi nhiều yếu tố bảo vệ chân hơn.

Cách chọn giày đi bộ

Giày chạy bộ tốt không chỉ phù phù hợp cho hoạt động đi bộ mà còn sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như đi làm, đi chơi,…Dưới đây là cách chọn giày đi bộ khác giày chạy bộ mà bạn có thể tham khảo.

Chọn đúng size giày và hợp dáng chân

Khi chọn giày đi bộ, bạn đến trực tiếp tại cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm, nhằm không xảy ra sai sót cũng như nhận được lời từ vấn từ cửa hàng. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để đến tại các phòng trưng bày, bạn có thể mua qua hình thức online và việc bạn cần làm là đo kích thước thực của bàn chân để tính toán size giày.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc loại giày có hợp với dáng chân và dáng cơ thể hay không trước khi quyết định mua đôi giày nhé.

Chú ý độ cứng của đệm gót sau 

Đối với giày chạy bộ, bạn nên chọn đệm gót sau có độ cứng tương đối, giúp cố định và ổn định tư thế khi đi bộ. Ngược lại, nếu lớp đệm quá mềm sẽ khiến gót chân không đủ nâng đỡ và gây ra tình trạng mỏi chân.

Chú ý đến độ cứng của đế 

Hãy kiểm tra độ cứng của đế giày. Nếu đế giày quá mềm sẽ làm tăng khả năng gặp chấn thương và dễ vặn vẹo. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên rằng mũi giày nên được thiết kế uốn cong hướng lên, nhằm bảo vệ chân và đi bộ trong thời gian dài.

Lựa chọn chất liệu phù hợp

Khi bạn đi bộ đường dài, bạn nên cân nhắc chọn vải lưới thông thoáng nhằm tác dụng khử mùi và kháng khuẩn. Hơn nữa, bạn có thể chọn giày có tính chất chống thấm tốt như PVC, Gore – Tex không lo dính mưa, ẩm ướt.

Lời kết 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về giày đi bộ khác giày chạy bộ. Mỗi màu giày sẽ có những thiết kế riêng, phù hợp với từng môn thể thao khác nhau. Vì vậy, để bảo vệ chân, hạn chế chấn thương bạn cần phân biệt và chọn giày phù hợp.