11 Phụ Kiện Chạy Bộ Cần Thiết Giúp Bạn Tận Hưởng Tốt Nhất

Phụ Kiện Chạy Bộ

Chạy bộ là bộ môn thể thao được nhiều người hứng thú và lựa chọn. Tuy nhiên, nếu hoạt động này thường xuyên thì cần chuẩn bị phụ kiện chạy bộ gì? Hãy cùng Thể Thao QH tìm hiểu sâu, giúp bạn tận tưởng đường chạy bộ tốt hơn.

Chạy bộ cần chuẩn bị gì?

Bạn đang xem 11 Phụ Kiện Chạy Bộ Cần Thiết Giúp Bạn Tận Hưởng Tốt Nhất trong chuyên mục Tin Tức tại website Thể Thao QH

Trang phục và giày là hai thứ đơn giản cho những người bắt đầu tập luyện mà không cần suy nghĩ nhiều. Dưới đây là chi tiết.

Áo thun chạy bộ

Áo thun chuyên dụng được thiết kế mỏng nhẹ, tránh ma sát khi di chuyển. Bên cạnh đó, các chất liệu của áo được thiết kế để thấm hút mồ hôi, giúp người mặc tự tin và chạy toàn tâm trên các con đường.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng áo thun chạy bộ cho các môn thể thao khác như cầu lông, đá bóng, tennis,…Vì vậy, việc sử dụng áo thun chạy bộ rất hữu ích và tăng động lực tập luyện.

Quần chạy bộ

Quần chạy bộ nam hay quần chạy bộ nữ đều không được mọi người chú ý quá nhiều. Vì vậy, trong lúc tập luyện, việc sử dụng quần thông thường gây khó khăn trong việc di chuyển, bí bách và không thấm hút mồ hôi.

Lời khuyên cho runner là nên chọn các vật liệu dryfit, thinsulation, thermax, coolmax hoặc polypropylen. Bên cạnh đó, đường may được cắt bo vừa vặn, tạo nên sự thẩm mỹ tuyệt đối.

Giày chạy bộ

Giày chạy bộ là một trong những phụ kiện chạy bộ quan trọng mà ai cũng cần phải có. Bạn cần chú ý lựa chọn đôi giày có kích cỡ phù hợp để tận hưởng đường chạy một cách tốt nhất. Đối với những người lần đầu mua giày, bạn nên tìm hiểu các cửa hàng bán đồ chạy bộ để được tư vấn đôi giày phù hợp.

Phụ Kiện Chạy Bộ
Phụ Kiện Chạy Bộ

Những phụ kiện chạy bộ không kém phần quan trọng

Những phụ kiện khác cũng giúp cho bạn trải nghiệm quá trình chạy bộ tốt nhất. Cùng chúng tôi lượt qua một số phụ kiện chạy bộ để đánh giá và lựa chọn cho những những sản phẩm tốt nhất nhé.

Tất chạy bộ

Bàn chân thường xuyên bị nóng và ẩm ướt do sở hữu tuyến mồ hôi cao nhất. Vì vậy, tất chạy bộ là vật dụng thiết yếu, tránh tình trạng ẩm ướt, khó chịu cho đôi bàn chân.

Các chất liệu được nhiều người tin dùng là polyester, drymax, len merino, plastic, nylon,… Các chất liệu này ngăn ngừa mồ hôi chân cực kỳ hiệu quả.

Nón chạy bộ

Nón chạy bộ thực sự cần thiết trong những ngày nắng nóng. Sở dĩ, nếu chạy bộ trong điều kiện thời tiết nắng gắt mà không có nón sẽ bị say nắng, tóc bị cháy nắng đồng thời da đầu cũng bị ảnh hưởng.

Bình đựng nước

Hiện tượng mất nước sẽ xảy ra  trong quá trình chạy bộ, vậy nên bình đựng nước là phụ kiện chạy bộ quan trọng để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, bạn nên chú ý chọn những bình nước được làm từ vật liệu an toàn (tránh sử dụng bình thủy tinh để tránh vỡ trong quá trình chạy).

Đồng hồ theo dõi sức khỏe

Đồng hồ thông minh sẽ có chức năng theo dõi VO2 max, đo lường bước chân và lượng calo đốt cháy là bao nhiêu. Từ đó, giúp bạn theo dõi tình trạng sức khỏe và dễ dàng cải thiện sức bền.

Bó gối chạy bộ

Bó gối chạy độ được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng, đặc biệt là những người muốn gắn bó lâu dài với bộ môn này. Khi va chạm với bất kỳ nguy hiểm nào, sử dụng bó gối sẽ hạn chế được chấn thương như đứt dây chằng, đau xương bánh chè, nhuyễn sụn,… Hơn nữa, nó cũng tạo cho bạn cảm giác an toàn và tự tin khi chạy bộ cũng như chơi các bộ môn thể thao khác.

Tai nghe

Tai nghe là một trong những phụ kiện chạy bộ nên được ưu tiên chọn lựa. Nó sẽ giúp bạn vừa chạy vừa nghe nhạc, nghe postcast hay đọc sách mà không hề nhàm chán cũng như ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Khăn đa năng

Khi chạy bộ, mồ hôi sẽ tiết ra khắp cơ thể. Lúc đó, chiếc khăn đa năng là phụ kiện chạy bộ, giúp bạn thấm hút mồ hôi, tránh cảm giác ẩm ướt khó chịu. Đồng thời, khăn này sẽ giúp bạn tránh được các điều kiện như khói, bụi hay tránh được các loại tia UV, ảnh hưởng đến làn da.

Băng đô

Băng đô nhỏ gọn nên có trong các hoạt động thể thao. Việc sử dụng băng đô sẽ giúp giữ tóc gọn gàng, ngăn mồ hôi rơi vào khuôn mặt.

Các chất vải thun, cotton sẽ giúp thấm hút mồ hôi và nhanh chóng khô sau sử dụng. Vì vậy, đây là phụ kiện hỗ trợ tốt cho những người hoạt động năng động.

Balo

Balo là người bạn đồng hành uy tín trong cho các hoạt động thể thao. Chúng có nhiều ngăn thông minh để đựng đồ cá nhân và có dây kéo điều chỉnh. Bên cạnh đó, nó có có chi tiết phản quang trong điều kiện thiếu ánh sáng, làm tăng tính an toàn cho người sử dụng.

Belt chạy bộ

Belt chạy bộ chắc chắn không còn xa lạ bởi vì nó là dụng cụ chạy bộ được nhiều người sử dụng. Bạn có thể bỏ các vật liệu thiết yếu và không cảm giác cồng kềnh hay khó chịu trên người.

Đây là phụ kiện chạy bộ được nhiều người đánh giá gọn gàng, tiện lợi hơn balo. Hãy trải nghiệm và tin dùng nó để cảm nhận sự đa năng nhé.

Lời kết

Phụ kiện chạy bộ cần thiết đã được chúng tôi liệt kê trong bài viết này. Việc sử dụng các phụ kiện ấy sẽ giúp chạy bộ trở nên chuyên nghiệp và thoải mái hơn. Đồng thời, giúp bạn giữ được vóc dáng, tránh được nhiều chấn thương không mong muốn. Hơn hết, hãy chọn các cửa hàng bán đồ chạy bộ uy tín, tận tâm để trải nghiệm quá trình chạy bộ tốt nhất nhé.