5 Thời Điểm Uống Nước Trong Ngày Giúp Thải Độc Tốt Nhất

5 thời điểm uống nước trong ngày

Uống nước tưởng chừng là đơn giản nhưng không phải ai cũng biết uống đúng vào thời gian vàng. Trong bài viết này, Thể Thao QH sẽ giúp bạn nắm rõ 5 thời điểm uống nước trong ngày, giúp bạn tăng cường sức khỏe nhé.

5 thời điểm uống nước trong ngày

Bạn đang xem 5 Thời Điểm Uống Nước Trong Ngày Giúp Thải Độc Tốt Nhất trong chuyên mục Tin Tức tại website Thể Thao QH

Giờ uống nước khoa học sẽ được chúng tôi bật mí trong phần dưới đây.

Khung giờ 6h – 7h sáng: Uống khi mới ngủ dậy

Sau một đêm ngủ dài, cơ thể không được cung cấp nước. Đây là thời điểm uống nước cần thiết vừa giúp giải khát, vừa hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động. việc uống nước lúc này còn giúp thải độc tố ra ngoài cơ thể, giảm nguy cơ chảy máu và tai biến mạch máu não.

Bạn nên sử dụng nước ấm hoặc thêm mật ong để tăng hiệu quả thanh lọc cơ thể. Sau đó, 20 – 30 phút sau thì ăn sáng.

Khung giờ 8h – 9h sáng: Uống sau khi đến trường hoặc nơi làm việc

Theo lịch trình chung, thời gian 8h là đã đến trường học và công ty. Bổ sung nước lúc này giúp bạn tỉnh táo, sẵn sàng bắt đầu một ngày học tập và làm việc hiệu quả. Đồng thời, đây cũng là thời điểm tốt để giúp dạ dày làm việc tốt hơn.

Khung giờ 13h – 14h: Uống nước vào đầu giờ chiều

Một ly nước sau khi ăn trưa và một giấc ngủ ngắn sẽ giúp mọi người sốc lại tinh thần, tập trung lại cho công việc. Trong đó, chúng ta còn phải kể đến cân bằng dinh dưỡng, cấp ẩm cho da, hỗ trợ tiêu hóa,…

5 thời điểm uống nước trong ngày
5 thời điểm uống nước trong ngày

Khung giờ 16h – 17h: Uống nước cuối giờ chiều

Sau một thời gian làm việc dài, chắc chắn cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí xuất hiện cảm giác đói. Cung cấp nước lúc này sẽ giảm đi các tình trạng đó và đó là một trong 5 thời điểm uống nước trong ngày quan trọng.

Những người đang có nhu cầu giảm cân sẽ giúp kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể, giảm sự thèm ăn tạm thời.

Khung giờ 21h – 22h: Uống trước khi đi ngủ

Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ gây cảm giác đầy hơi chướng bụng. Tuy nhiên, cơ thể cũng cần đảm bảo một lượng nước vừa phải trước khi đi ngủ 30 phút đến 1 tiếng.

Hành động này giúp lưu thông máu, ngủ ngon và chống đột ngụy khi ngủ.

Không nên uống nước khi nào?

Việc uống nước quá nhiều không phải lúc nào cũng tốt. Chúng ta cần nắm rõ những thời điểm không nên uống nước sau đây.

Khi lượng nước trong cơ thể đã đủ

Bổ sung nước mỗi ngày là điều cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, việc uống nước khi cơ thể đã đủ nước có thể làm loãng muối và chất điện giải trong cơ thể.

Điều này khiến natri máu hạ với nhiều triệu chứng như: đau đầu, chuột rút, mệt mỏi, thậm chí là co giật. Dấu hiệu của việc uống quá nhiều nước khiến nước tiểu không có màu. Khi đó, cảnh báo về hydrat hóa do uống quá nhiều nước.

Trong bữa ăn

Trong bữa ăn, bạn không nên uống nước vì nó sẽ làm bạn nhanh no, khó tiêu và chướng bụng. Đó có thể là nước làm giảm enzyme tiêu hóa, loãng acid khiến đây không phải là thời điểm thích hợp.

Khi đã ăn no

Khi ăn quá no, việc uống nước sẽ khiến acid bị loãng và enzyme tiêu hóa trong dạ dày cũng không ngoại lệ. Lúc bạn, bạn sẽ trở nên khó chịu vì quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra chậm hơn và kém hiệu quả hơn.

Sau khi tập luyện vất vả

Rõ ràng là việc tập luyện sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng, mồ hôi tiết ra rất nhiều khiến chúng ta cảm thấy rất khát. Vì vậy, nếu tập luyện ở cường độ bình thường, đây là thời điểm uống nước thích hợp.

Sau khi tập thể thao với cường độ cao, liệu đây có phải là giờ uống nước khoa học? Điều này khiến nhiều người thực sự hoài nghi. Điện giải bị hao hụt nhiều thông qua cơ thể tiết mồ hôi. Uống nước lúc này khiến cơ thể bị loãng dần và tim đập nhanh.

Vậy nên, sử dụng nước bù điện giải là lý tưởng đối với bạn.

Trước khi ngủ

Cách uống nước đúng cách vào ban đêm là uống trước khi đi ngủ từ 1 đến 2 tiếng. Nếu bạn vô tình uống nước trước khi đi ngủ quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tiểu đêm, từ đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ.

Có nhiều trường hợp cánh tay và mặt bị sưng phù sau khi thức dậy. Đó là lý do thận hoạt động không tốt vào ban đêm, dẫn đến tích trữ nước.

Những lưu ý khi cung cấp nước cho cơ thể 

Sau khi đã nắm rõ 5 thời điểm uống nước trong ngày và 5 thời điểm không nên uống nước khi nào. Bạn cũng cần biết một số chú ý sau đây để bảo vệ sức khỏe.

  • Không uống nước đun sôi để trong thời gian dài: Vi khuẩn có thể trở lại khi để nước đun sôi trong nhiều ngày, từ đó nó làm mất an toàn vệ sinh và nguy cơ tiềm ẩn đến sức khỏe.
  • Không nên uống nhiều nước 1 lần: Uống nhiều nước 1 lần có thể làm thỏa mát cơn khát ngay lập tức, nhưng nó cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra các tình trạng như khó thở, tim đập nhanh, mệt mỏi,…
  • Không uống nước ngọt để thay thế nước lọc: Việc sử dụng nước ngọt làm tăng gánh nặng cho gan và thận, khiến sức khỏe dần suy giảm. Hơn nữa, nước ngọt cũng là nguyên nhân của các căn bệnh béo phì, ung thư.

Lời kết 

5 thời điểm uống nước trong ngày đã được chúng tôi liệt kê tỉ mỉ thông qua bài viết này. Luôn nhớ rằng nước là một phần thiết yếu để duy trì sự sống, vì vậy, để có một sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp, bạn hãy uống đủ nước vào các thời điểm thích hợp.